fbpx

Marketing: Ngành học của bạn trẻ năng động

Marketing trở thành một ngành học “hot” được nhiều bạn trẻ săn lùng trong những năm trở lại đây. Điều gì đã làm nên sức hút gì của ngành này ở thời điểm hiện tại? Và khi nhà nhà ồ ạt học Marketing thì tương lai sẽ ra sao? Bài viết sau sẽ lý giải tất tật về Marketing.

Trường Cao đẳng Thương mại phối hợp cùng Doanh nghiệp tổ chức khóa học Marketing Online miễn phí ngay tại trường cho sinh viên

Marketing là ngành học gì?

Có một định nghĩa cụ thể rõ ràng về Marketing. Giáo sư người Mỹ Philip Kotler – “Cha đẻ” của nền Marketing hiện đại đã đưa ra định nghĩa được xem là chính xác nhất hiện nay về Marketing, như sau: “Marketing là quá trình tạo dựng các giá trị từ khách hàng và mối quan hệ thân thiết với khách hàng nhằm mục đích thu về giá trị lợi ích cho doanh nghiệp, tổ chức từ những giá trị đã được tạo ra”.

Học marketing tức là bạn sẽ lựa chọn mình trở thành một phần không thể thiếu của một doanh nghiệp, nhằm phát triển sản phẩm và định vị thương hiệu cho doanh nghiệp đó. Marketing dạy bạn tất cả các kiến thức giúp bạn hướng sản phẩm của doanh nghiệp tới người tiêu dùng.

Sức hút của Marketing với giới trẻ

Nền kinh tế thị trường liên tục thay đổi đã tạo ra những cạnh tranh khốc liệt giữa các doanh nghiệp. Và khi đó marketing được ví như chiếc la bàn của doanh nghiệp, dẫn dắt doanh nghiệp đi đúng hướng và tồn tại được giữa những đổi thay của thị trường. Bởi vậy gần như marketing tác động và quyết định trực tiếp đến sự tồn tại cũng như phát triển của doanh nghiệp.

Chính sự quan trọng này giúp bộ phận marketing tại các doanh nghiệp luôn nhận được sự ưu ái. Và người làm marketing luôn dành được sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo doanh nghiệp. Hấp dẫn, lương cao và nhiều “ưu ái” – Đó là những từ ngữ được dùng để mô tả về marketing. Và cũng chính là những điều của marketing hấp dẫn giới trẻ.

Bạn sẽ học những gì khi bạn chọn marketing?

– Những kiến thức cơ bản về Marketing, kiến thức chuyên môn về thương hiệu và quản trị thương hiệu.

– Những kiến thức chuyên sâu về quản lý, về phương thức xây dựng và quảng bá thương hiệu.

– Tìm kiếm thị trường mục tiêu, phân tích, lập kế hoạch, thực hiện và kiểm tra việc thi hành chiến lược Marketing.

– Khả năng phân tích thông tin, lập kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện các chương trình xây dựng và phát triển thương hiệu trong doanh nghiệp.

– Chiến lược và chiến thuật phương tiện, quảng cáo trực tuyến, tổ chức sự kiện.

Sinh viên thực hành bán hàng trong chương trình “Tuần lễ kinh doanh COC 2020”

Triển vọng ngành Marketing trong tương lai

Marketing luôn có vị trí đặc biệt trong doanh nghiệp. Bởi vậy ngay cả khi nó trở thành ngành hút giới trẻ, thì cơ hội nghề nghiệp của ngành luôn rộng mở. Một số vị trí việc làm của người học marketing như sau:

– Chuyên viên nghiên cứu thị trường; phát triển sản phẩm.

– Chuyên viên chăm sóc khách hàng, quan hệ công chúng.

– Chuyên viên phát triển và quản trị thương hiệu.

– Giảng dạy, nghiên cứu về Quản trị Marketing, Marketing…

– Cán bộ nghiên cứu hoạch định chiến lược Marketing.

– Công tác giảng dạy, nghiên cứu về quản trị kinh doanh, marketing tại các trường học…

BÀI VIẾT LIÊN QUAN