QUẢN TRỊ DỊCH VỤ DU LỊCH VÀ LỮ HÀNH

I. Mô tả tóm tắt
1. Tên ngành: Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành
2. Vị trí của ngành
Đào tạo người lao động chuyên tổ chức hướng dẫn du lịch, xây dựng và điều hành chương trình du lịch, tổ chức các sự kiện hội nghị, thực hiện lập kế hoạch – tổ chức – kiểm soát hoạt động trong kinh doanh dịch vụ du lịch và lữ hành.
3. Nội dung kiến thức chính
Hướng dẫn du lịch; Xây dựng, xúc tiến, bán, điều hành chương trình du lịch; Tổ chức hoạt náo; Tổ chức sự kiện, hội nghị; Quản trị nhân sự, nhà cung cấp, chất lượng, hiệu quả kinh doanh dịch vụ du lịch và lữ hành.
4. Vị trí việc làm và công việc sau khi tốt nghiệp
Vị trí việc làm: Phòng thị trường, phòng kinh doanh, phòng điều hành, bộ phận sự kiện hội nghị, bộ phận hướng dẫn trong các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch và lữ hành.
Chức danh công việc: Hướng dẫn viên du lịch; hoạt náo viên; chuyên viên điều hành, thiết kế và kinh doanh chương trình du lịch, tổ chức sự kiện hội nghị.
Công việc chủ yếu: Đón tiễn khách du lịch, hướng dẫn tham quan, tổ chức lưu trú-ăn uống, vui chơi, giải trí, mua sắm; Nghiên cứu thị trường, tuyến điểm du lịch để xây dựng các chương trình du lịch; Xây dựng và triển khai hoạt động xúc tiến, bán chương trình du lịch; Điều hành thực hiện chương trình du lịch, chăm sóc khách hàng; Xây dựng kế hoạch và triển khai tổ chức sự kiện, hội nghị; Thiết lập và duy trì mối quan hệ với các nhà cung cấp, giám sát chất lượng dịch vụ và hiệu quả kinh doanh lữ hành.
5. Cơ hội thăng tiến
Sau một thời gian làm việc có thể phát triển đến vị trí giám sát, trưởng nhóm, trưởng bộ phận trong các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch và lữ hành.
II. Mô tả chi tiết
Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành đào tạo cho người học kiến thức và kỹ năng thực tế để tổ chức hoạt động hướng dẫn du lịch cho đoàn khách du lịch nội địa và quốc tế. Các hoạt động hướng dẫn bao gồm đón khách tại sân bay, ga xe lửa,…, hổ trợ khách làm các thủ tục xuất nhập cảnh, tổ chức phục vụ lưu trú – ăn uống – tham quan, giải trí, mua sắm, hướng dẫn tham quan tại các điểm lịch, xử lý tình huống phát sinh.

Trong quá trình học sinh viên không chỉ được rèn luyện kỹ năng tại phòng thực hành mà được tham gia trải nghiệm thực tế để nâng cao tay nghề.
Ngoài ra, sinh viên còn được trang bị kỹ năng hoạt náo. Người học tổ chức được những hoạt động teambuilding, các trò chơi giải trí trên xe, trên bãi biển,…

Kiến thức về địa lý, tuyến điểm du lịch sẽ được trang bị để sinh viên xây dựng được các loại chương trình du lịch hợp lý, hấp dẫn để thu hút khách. Sinh viên còn được đào tạo cách thức để tổ chức xúc tiến, bán, điều hành chương trình du lịch chương trình du lịch.
Bên cạnh đó, ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành giúp người học lập kế hoạch tổ chức các loại sự kiện, từ việc viết được kịch bản đến trang trí, chuẩn bị cơ sở vật chất, lao động cho chương trình sự kiện- hội nghị khác nhau trong du lịch; Trực tiếp tổ chức, điều hành, kiểm soát chương trình sự kiện. Sinh viên được rèn luyện kỹ năng này tại phòng thực hành của trường và các sảnh tổ chức sự kiện lớn của khách sạn.

NGÀNH ĐÀO TẠO LIÊN QUAN