QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN

I. Mô tả tóm tắt
1. Tên ngành: Quản trị khách sạn
2. Vị trí của ngành
Đào tạo người lao động chuyên phục vụ dịch vụ; lập kế hoạch công việc, tổ chức và phân công lao động, tổ chức đào tạo, kiểm soát các hoạt động tại các bộ phận trong khách sạn.
3. Nội dung kiến thức chính
Nghiệp vụ lễ tân; nghiệp vụ buồng; quản trị bộ phận tiền sảnh; quản trị bộ phận buồng; quản trị dịch vụ giải trí; quản trị chất lượng dịch vụ; tổ chức kinh doanh M.I.C.E trong khách sạn.
4. Vị trí việc làm và công việc sau khi tốt nghiệp
Vị trí việc làm: Bộ phận tiền sảnh, bộ phận buồng, nhà hàng, bộ phận kinh doanh, bộ phận marketing… tại các khách sạn.
Chức danh công việc: Nhân viên nhận đặt buồng, nhân viên hỗ trợ đón tiếp, nhân viên lễ tân, nhân viên tổng đài, nhân viên thu ngân, nhân viên quan hệ khách hàng tại bộ phận tiền sảnh; nhân viên phục vụ tại bộ phận buồng; nhân viên phục vụ tại bộ phận ẩm thực; nhân viên phòng kinh doanh, phòng marketing.
Công việc chủ yếu: Đón tiếp, phục vụ khách trong thời gian lưu trú và tiễn khách; làm vệ sinh buồng và các khu vực trong khách sạn; lập kế hoạch công việc, tổ chức và phân công lao động, tổ chức đào tạo, kiểm soát các hoạt động tại bộ phận tiền sảnh và bộ phận buồng; tổ chức và giám sát các dịch vụ giải trí trong khách sạn; lập kế hoạch, tổ chức các hoạt động M.I.C.E trong khách sạn.
5. Cơ hội thăng tiến
Sau một thời gian công tác có thể phát triển đến vị trí công tác cao hơn như trưởng nhóm, trưởng ca, trưởng bộ phận và các vị trí quản lý khác trong khách sạn.
II. Mô tả chi tiết
Theo khảo sát, thị trường du lịch, khách sạn tại Việt Nam đang trên đà tăng trưởng và chiếm vị trí quan trọng trong nền kinh tế. Dự kiến đến năm 2020, Việt Nam sẽ đón 10 – 10,5 triệu lượt khách quốc tế và 47 – 48 triệu khách du lịch nội địa với tổng số 580.000 buồng lưu trú, tạo ra 3.000.000 việc làm. Cơ hội việc làm luôn rộng mở, được làm việc trong môi trườn giao lưu quốc tế lớn và sang trọng, khách sạn là một sự lựa chọn sáng suốt.
Để đáp ứng được nhu cầu nhân lực chất lượng của ngành hiện nay, các bạn trẻ mong muốn theo đuổi và phát triển sự nghiệp với ngành này cần đầu tư thời gian, công sức trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng cần thiết để luôn được các nhà tuyển dụng săn đón.
Một trong những ngôi trường đào tạo về khách sạn có uy tín, có bề dày tại Đà Nẵng phải kể đến là Cao đẳng Thương mại. Đến với Cao đẳng Thương mại, bạn có thể chọn cho mình ngành Quản trị khách sạn, khi lựa chọn ngành này, bạn được trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết cho công việc trong tương lai như:
– Tập trung ngoại ngữ: Không thể thiếu, tập trung cao, hướng đến môi trường quốc tế.
– Kỹ năng mềm như giao tiếp, tâm lý khách du lịch, cắm hoa, thuyết phục khách hàng, sử dụng phần mềm, giải quyết vấn đề, làm việc theo nhóm,… là yêu cầu không thể thiếu của một nhân viên ngành khách sạn.
– Nghiệp vụ chuyên môn (nghiệp vụ lễ tân, nghiệp vụ buồng, nghiệp vụ bàn, bar) thành thạo
– Quản trị: Lập kế hoạch, tổ chức, kiểm soát các hoạt động tại các bộ phận trong khách sạn nhằm đạt hiệu quả cao.
Như vậy, các bạn đã sẵn sàng để làm việc tại bộ phận tiền sảnh, bộ phận buồng, nhà hàng, bộ phận kinh doanh, bộ phận marketing… tại các khách sạn. Sau một thời gian công tác có thể phát triển đến vị trí công tác cao hơn như trưởng nhóm, trưởng ca, trưởng bộ phận và các vị trí quản lý khác trong khách sạn.

 

NGÀNH ĐÀO TẠO LIÊN QUAN