MARKETING DU LỊCH

I. Mô tả tóm tắt
1. Tên ngành: Marketing du lịch
2. Vị trí của ngành
Đào tạo người lao động chuyên xây dựng kế hoạch, tổ chức, triển khai và đánh giá các hoạt động marketing, các sự kiện trong lĩnh vực lữ hành, cơ sở lưu trú, nhà hàng, vận chuyển du lịch, điểm đến du lịch … trong ngành du lịch.
2. Nội dung kiến thức chính
Bán hàng và chăm sóc khách hàng; quan hệ công chúng, tổ chức sự kiện, quảng cáo, khuyến mãi; marketing trực tuyến; marketing trong kinh doanh du lịch.
3. Vị trí việc làm và công việc sau khi tốt nghiệp
Vị trí việc làm: Phòng Marketing, phòng Kinh doanh, phòng Kinh doanh và Tiếp thị… tại các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, nhà hàng, vận chuyển du lịch, các khu vui chơi giải trí, điểm đến du lịch, cơ quan thông tin, xúc tiến du lịch của địa phương.
Chức danh công việc: chuyên viên giám sát, người quản lý marketing, nghiên cứu thị trường, quan hệ khách hàng, chăm sóc khách hàng, quảng cáo sản phẩm, bán hàng, tổ chức sự kiện, thông tin truyền thông.
Công việc chủ yếu: Nghiên cứu thị trường, xây dựng sản phẩm dịch vụ du lịch; quản lý ngân sách Marketing du lịch, xây dựng kênh phân phối sản phẩm dịch vụ du lịch, bán sản phẩm dịch vụ du lịch; quảng cáo sản phẩm dịch vụ lữ hành; quảng cáo sản phẩm dịch vụ lưu trú và dịch vụ ăn uống; thực hiện marketing sản phẩm dịch vụ du lịch trực tuyến; thực hiện hoạt động khuyến mãi trong kinh doanh du lịch; quan hệ công chúng, khách hàng trong kinh doanh du lịch; triển khai sự kiện marketing du lịch; xúc tiến quảng bá điểm đến du lịch du lịch
4. Cơ hội thăng tiến
Sau một thời gian làm việc có thể phát triển đến vị trí giám sát, trưởng nhóm, trưởng bộ phận marketing và sales.
II. Mô tả chi tiết

NGÀNH ĐÀO TẠO LIÊN QUAN