QUẢN TRỊ BÁN HÀNG

1. Ngành Quản trị bán hàng là gì?
Ngành Quản trị bán hàng với vai trò tổ chức, quản lý, kiểm soát hoạt động bán hàng, thực hiện chức năng kinh doanh, phân phối, tiêu thụ hàng hóa, dịch vụ thỏa mãn nhu cầu khách hàng và đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Để thành công trong hoạt động bán hàng, các doanh nghiệp không chỉ quan tâm đến hoạt động bán hàng đơn thuần mà còn cả hoạt động quản trị nhằm tạo ra nhu cầu, tìm kiếm khách hàng và bán sản phẩm, đồng thời thúc đẩy, mở rộng hệ thống mạng lưới bán hàng, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường. Vì vậy, xu hướng nhu cầu về lực lượng bán hàng trong ngành này là rất lớn.

2. Tố chất phù hợp với ngành Quản trị bán hàng
Nhân viên bán hàng là người đại diện cho doanh nghiệp, cho người bán cung cấp sản phẩm, dịch vụ đến các khách hàng (nhà phân phối, đại lý, nhà bán buôn, bán lẻ, người tiêu dùng cuối cùng) với sự hài lòng cao nhất. Vì vậy, nhân viên bán hàng trước hết phải đam mê kinh doanh, tự tin trong giao tiếp, giới thiệu sản phẩm và mời chào bán hàng, nhạy cảm với thực tế và những tác động của xã hội, luôn kiên nhẫn, lắng nghe khách hàng, nhanh nhẹn, sáng tạo trong công việc…những tố chất trên sẽ là thuận lợi để giúp bạn vững bước phát triển nghề nghiệp trong tương lai.

3. Học ngành Quản trị bán hàng tại Trường Cao đẳng Thương mại
Học ngành Quản trị bán hàng tại Trường Cao đẳng Thương mại, sinh viên được trang bị các kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu, hình thành kỹ năng chuyên môn, thái độ ứng xử hữu hiệu trong lĩnh vực bán hàng, cụ thể các kỹ năng về tìm kiếm nhu cầu thị trường, xây dựng kế hoạch bán hàng, tổ chức, triển khai và đánh giá các hoạt động bán hàng và chăm sóc khách hàng; thiết lập và quản lý hệ thống kênh phân phối; Trưng bày hàng hóa, quản trị quan hệ khách hàng; Quản trị hàng hoá (nhập kho; chất xếp hàng hoá; xuất kho; bảo quản hàng hoá; kiểm kê hàng hoá)…

4. Những trải nghiệm trong quá trình học tại Trường Cao đẳng thương mại?
Trong thời gian học tập tại Trường Cao đẳng Thương mại, sinh viên ngành Quản trị bán hàng được tham gia các hoạt động phong trào giao lưu văn nghệ, thể dục, thể thao, các hoạt động do đoàn thanh niên, các câu lạc bộ tổ chức. Sinh viên được tham gia các hội nghị, hội thảo, các buổi giao lưu trao đổi kinh nghiệm nghề nghiệp với các doanh nhân đại diện các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Ngoài ra, sinh viên được nhà trường tổ chức tham quan thực tế một số doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng nhằm hiểu biết nhiều hơn về thực tế ngành marketing thương mại.  

5. Cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp?
Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có khả năng làm việc tại các doanh nghiệp kinh doanh thương mại, dịch vụ, với các bộ phận: phòng bán hàng, phòng Marketing, phòng Kinh doanh, phòng Kinh doanh và Tiếp thị… Chức danh công việc: Nhân viên kinh doanh; nhân viên sale; nhân viên giám sát, nhân viên quản lý bán hàng, nghiên cứu thị trường, nhân viên quan hệ khách hàng; chăm sóc khách hàng. Công việc chủ yếu: Tìm kiếm, thu thập thông tin khách hàng; phát triển thị trường; thiết lập kế hoạch và triển khai thực hiện hoạt động bán hàng; chăm sóc khách hàng;  quản lý nhà phân phối và đại lý; Giám sát đội ngũ nhân viên bán hàng.

Sau một thời gian làm việc có thể phát triển đến vị trí giám sát, trưởng nhóm, trưởng bộ phận marketing và sales, chuyên gia phân tích thị trường…

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa chỉ nhận hồ sơ: Phòng Đào tạo, Trường Cao đẳng Thương mại, Số 45, đường Dũng Sĩ Thanh Khê, Thành phố Đà Nẵng;
Số điện thoại tư vấn và hỗ trợ thí sinh: 0901.645.245 – 0236.3759580
Website: www.cdtm.edu.vn
Email: tuyensinhcms@gmail.com

Facebook: www.facebook.com/cdtm.edu.vn

NGÀNH ĐÀO TẠO LIÊN QUAN