QUẢN TRỊ NHÂN SỰ

1. Ngành Quản trị nhân sự là gì?
Ngành Quản trị nhân sự đào tạo người lao động làm việc trong lĩnh vực quản lý nhân sự ở các doanh nghiệp. Đây là “nghề tạo dựng và duy trì nguồn nhân lực mang lại lợi thế cạnh tranh lâu dài cho doanh nghiệp”. Ngoài những công việc trọng tâm như tham gia tuyển chọn nhân tài, xây dựng chính sách lương thưởng và đãi ngộ thỏa đáng, đào tạo tay nghề và phát triển nhân viên, đánh giá thành tích làm việc của người lao động…; nhân viên nhân sự còn không thể thiếu trong những dịp viếng thăm đồng nghiệp đau ốm, lắng nghe những tâm sự của nhân viên trong công việc để trình ban giám đốc trước khi đưa ra chính sách cải thiện. Chưa kể, họ phải quan tâm đến cả những việc nhỏ nhất như thay mặt công ty tặng quà sinh nhật hoặc góp mặt vào những lễ tiệc hiếu hỷ của nhân viên… Tất cả những việc làm tuy nho nhỏ đó lại là chất keo kết dính nhân viên với công ty, giúp nhân viên có động lực làm việc tốt hơn và gắn bó lâu dài hơn với doanh nghiệp.

2. Tố chất phù hợp với ngành Quản trị nhân sự
Trong bài viết The core qualifications of HR for 2016 (Tương lai của nghề Quản trị nhân sự, Tủ sách doanh trí do PACE tuyển chọn), Gabrielle Garon, một chuyên gia trong lĩnh vực nhân sự, cho rằng: Một người làm việc trong lĩnh vực nhân sự ở thế kỷ XXI phải hội đủ 4 phẩm chất cơ bản, đó là:
(1) Sống bằng trái tim;
(2) Biết đồng cảm với người khác;
(3) Tin cậy và;
(4) Hữu ích.
Ngoài ra, người làm nghề nhân sự còn phải là người chín chắn, điềm tĩnh, cẩn thận, tinh tế, biết lắng nghe và có khả năng đọc vị người khác.
Quản trị nhân sự thật sự là một nghề thú vị và ai cũng có thể theo nghề nhân sự nếu họ thật sự thích làm việc với con người và giải quyết những vấn đề liên quan đến con người.

3. Học ngành Quản trị nhân sự tại Trường Cao đẳng Thương mại?
Học ngành Quản trị nhân sự tại trường Cao đẳng Thương mại, người học được được trang bị những kiến thức và thực tiễn sâu rộng về chính trị, pháp luật, hoạt động sản xuất kinh doanh, môi trường hoạt động của doanh nghiệp, các chức năng cơ bản của nhà quản trị; Luật lao động, các qui định của Nhà nước về tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, an toàn lao động và phòng chống cháy nổ, quy trình, quy định giải quyết tranh chấp, khiếu nại về lao động; quy trình, phương pháp xây dựng lịch làm việc, lễ tân văn phòng, xử lý văn thư, soạn thảo văn bản hành chính, quy trình tuyển dụng, đào tạo nhân sự, đánh giá kết quả làm việc của nhân viên, công tác tiền lương và đãi ngộ nhân sự;

4. Những trải nghiệm trong quá trình học tại Trường Cao đẳng thương mại?
Học ngành Quản trị nhân sự tại trường Cao đẳng Thương mại, người học có cơ hội trải nghiệm trong môi trường học tập năng động với đầy đủ học liệu, máy tính kết nối internet…; được học tập với nhiều giảng viên được đào tạo bài bản và có kinh nghiệm thực tiễn về công tác nhân sự.
Ngoài ra, người học có điều kiện để học tập, rèn luyện các kỹ năng mềm thông qua các hoạt động phong trào của Đoàn thanh niên, Hội sinh viên, các chương trình đào tạo, các hoạt động ngoại khóa; được tham gia các câu lạc bộ kỹ năng mềm; được tham quan, trải nghiệm và trao đổi với những chuyên gia nhân sự giàu kinh nghiệm tại các doanh nghiệp do khoa và nhà trường tổ chức.

5. Cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp?
Theo các chuyên gia trong lĩnh vực nhân sự, một tổ chức nếu có khoảng 100 người lao động thì sẽ cần 1 người chuyên làm về nhân sự. Hiện nay, vị trí nhân sự luôn được xem là “cánh tay phải” của những nhà lãnh đạo, đồng thời cũng là “người phát ngôn” về những quyền lợi, tâm tư của nhân viên.  Vì vậy, nghề nhân sự được đánh giá là một nghề có triển vọng và có nhu cầu tuyển dụng nằm trong top 10 hiện nay không những ở Việt Nam mà còn trên cả thể giới.
Sau khi tốt nghiệp ngành Quản trị nhân sự tại trường Cao đẳng Thương mại, người học có thể làm việc ở vị trí chuyên viên nhân sự trực tiếp tham gia các công việc liên quan đến tuyển dụng nhân sự, đào tạo và phát triển nhân sự, tiền lương, hành chính văn phòng…tại các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, các đơn vị hành chính sự nghiệp, các tổ chức phi chính phủ…… Sau một thời gian làm việc từ 3 đến 5 năm, có thể được đề bạt lên vị trí cao hơn như trưởng, phó bộ phận phụ trách công tác tuyển dụng, đào tạo, tiền lương…; Trưởng, phó phòng hành chính nhân sự,… của đơn vị.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa chỉ nhận hồ sơ: Phòng Đào tạo, Trường Cao đẳng Thương mại, Số 45, đường Dũng Sĩ Thanh Khê, Thành phố Đà Nẵng;
Số điện thoại tư vấn và hỗ trợ thí sinh: 0901.645.245 – 0236.3759580
Website: www.cdtm.edu.vn
Email: tuyensinhcms@gmail.com

Facebook: www.facebook.com/cdtm.edu.vn

NGÀNH ĐÀO TẠO LIÊN QUAN