02363 759 580
tuyensinh@cdtm.edu.vn

Quản trị kinh doanh khách sạn

Tổng quan

Cùng với với sự phát triển của ngành du lịch cũng như xu thế hội nhập tòa cầu tại Việt Nam đã mở rộng cánh cửa phát triển của ngành Quản trị khách sạn. Bên cạnh sự gia tăng số lượng khách du lịch bản địa và nước ngoài, thì số lượng các công ty đa quốc gia, các tập đoàn kinh tế đến Việt Nam tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư cũng ngày càng nhiều, kéo theo nhu cầu sử dụng các dịch vụ trong nhà nghỉ, khách sạn, resort.

Chương trình đào tạo Quản trị khách sạn được xây dựng trên cơ sở đón đầu xu hướng chuẩn hóa đội ngũ nhân viên trong ngành Khách sạn tại Việt Nam. Môi trường học tập năng động, cơ sở thực hành đầy đủ, phương pháp giảng dạy tiên tiến gắn liền với thực tiễn,sinh viên chuyên ngành Quản trị khách sạn tự tin vào khả năng thích nghi trong môi trường làm việc quốc tế .

Với những kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ nghề nghiệp được đào tạo, sinh viên chuyên ngành Quản trị khách sạn có khả năng làm việc dưới áp lực cao, biết tổ chức, đào tạo, đàm phán, thuyết trình và quản lý được công việc của cá nhân và tập thể trong các khách sạn, khu nghỉ dưỡng từ bình dân đến cao cấp.

Kiến thức

Hiểu biết nội dung chuyên sâu về:

– Tổ chức các hoạt động hội nghị, hội thảo, khen thưởng, triển lãm, sự kiện trong khách sạn;

– Qui trình quản trị bộ phận tiền sảnh;

– Qui trình quản trị bộ phận buồng;

– Qui trình quản trị nhà hàng.

Kỹ năng

Tham gia, thực hiện thành thạo các công đoạn của quy trình quản trị kinh doanh khách sạn, bao gồm:

– Lập kế hoạch, xây dựng giá bán, xây dựng hợp đồng, đón tiếp và phục vụ khách đối với dịch vụ M.I.C.E trong khách sạn;

– Lập kế hoạch, tổ chức thực hiện, kiểm soát và báo cáo hoạt động kinh doanh của bộ phận tiền sảnh;

– Lập kế hoạch, tổ chức thực hiện, phân công lao động và kiểm soát các hoạt động trong bộ phận buồng;

– Lập kế hoạch, tổ chức thực hiện và đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh của nhà hàng.

Sử dụng được các thuật ngữ, mẫu câu tiếng Anh thông dụng trong lĩnh vực khách sạn để có thể giao tiếp với khách nước ngoài.

– Kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng tư duy sáng tạo; kỹ năng giải quyết vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện công việc, tiếng Anh giao tiếp.

Cơ hội nghề nghiệp

– Sau khi tốt nghiệp, người học có thể làm việc tại các khách sạn và các cơ sở lưu trú khác với các cấp hạng và qui mô khác nhau;

– Vị trí làm việc thích hợp nhất là: nhân viên lễ tân, nhân viên buồng, nhân viên bàn;

– Qua một thời gian làm việc, có thể phát triển lên những vị trí công tác cao hơn như: trưởng/phó bộ phận lễ tân, bộ phận buồng, bộ phận bàn.

Hỗ trợ trực tuyến