02363 759 580
tuyensinh@cdtm.edu.vn

Quản trị kinh doanh du lịch

Tổng quan

Quản trị kinh doanh du lịch là nghề trực tiếp quản lý điều phối và thực hiện các hoạt động kinh doanh du lịch bao gồm: thiết kế chương trình du lịch, tổ chức xúc tiến và bán tour du lịch, điều hành tour, quản trị các hoạt động cũng như nhân sự, tài chính trong quá trình thực hiện chương trình tour, đảm bảo an toàn, an nình trong suốt quá trình thực hiện tour du lịch. Hiện chuyên ngành này đang rất “khát” nguồn nhân lực có chuyên môn.

Nắm bắt được nhu cầu này của doanh nghiệp, chuyên ngành Quản trị lữ hành được thiết kế nhằm hướng tới đào tạo lực lượng lao động có chuyên môn và nghiệp vụ, đồng thời thành thạo các kỹ năng về tin học ứng dụng trong ngành du lịch, tiếng Anh giao tiếp và chuyên ngành.

Kiến thức

Hiểu biết nội dung chuyên sâu về:

– Chiến lược quản trị cầu dịch vụ, năng lực sản xuất dịch vụ, chu trình quản trị chất lượng dịch vụ;

– Xây dựng, thực hiện và quản lý các chương trình du lịch của doanh nghiệp lữ hành;

– Mô hình tổ chức quản lý, kinh doanh khu du lịch và các loại hình Resort; các hoạt động cơ bản trong quá trình kinh doanh khu du lịch; cách thức tổ chức các dịch vụ phục vụ nhu cầu ăn uống, nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí của du khách;

– Các loại hình sự kiện, hội nghị; nguyên tắc cơ bản trong việc phục vụ, tổ chức một sự kiện, hội nghị; qui trình thiết kế và triển khai một sự kiện, hội nghị.

Kỹ năng

Phối hợp, thực hiện thành thạo từng công đoạn trong qui trình quản trị kinh doanh du lịch, bao gồm:

– Dự báo nhu cầu dịch vụ, phát triển các tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ;

– Lập kế hoạch và tổ chức các hoạt động Marketing trong kinh doanh khu du lịch;

– Lập kế hoạch sử dụng nhân lực; tổ chức xây dựng chương trình du lịch, xúc tiến, bán, thực hiện các chương trình du lịch và kiểm soát các chỉ tiêu kinh tế đặc trưng của doanh nghiệp lữ hành;

– Tổ chức các dịch vụ, điều hành các hoạt động đón tiếp, phục vụ ăn uống, lưu trú và vui chơi giải trí của du khách tại khu du lịch;

– Lập kế hoạch, tổ chức thực hiện, giám sát các hoạt động và quản lý rủi ro trong quá trình tổ chức sự kiện.

– Sử dụng được các thuật ngữ, mẫu câu tiếng Anh thông dụng trong lĩnh vực dịch vụ du lịch và lữ hành để có thể giao dịch với khách nước ngoài.

– Kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng tư duy sáng tạo; kỹ năng giải quyết vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện công việc, tiếng Anh giao tiếp.

Cơ hội nghề nghiệp

– Sau khi tốt nghiệp, người học có thể làm việc tại các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch và lữ hành bao gồm các cơ sở lưu trú; nhà hàng, khu du lịch, vui chơi, giải trí; công ty tổ chức sự kiện; các điểm tham quan du lịch;

– Vị trí làm việc thích hợp nhất là: nhân viên sale và marketing, nhân viên điều hành, kinh doanh của các công ty du lịch, hướng dẫn viên du lịch, tổ trưởng các bộ phận trong các khách sạn, tổ trưởng trong nhà hàng và khu vui chơi giải trí;

– Qua một thời gian làm việc có thể phát triển lên những vị trí công tác cao hơn như giám sát, trưởng bộ phận nghiệp vụ, trưởng phòng thị trường, trưởng phòng điều hành…

Hỗ trợ trực tuyến