02363 759 580
tuyensinh@cdtm.edu.vn

Quản trị kinh doanh nhà hàng

Tổng quan

Quản trị nhà hàng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong sự phát triển của ngành Du lịch. Quản trị nhà hàng vừa giới thiệu những tinh hoa ẩm thực bản địa vừa mang đến những phút giây thư giãn cho khách hàng.

Chuyên ngành Quản trị nhà hàng được xây dựng nhằm cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cao làm việc trong lĩnh vực ẩm thực tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng. Đồng thời, nguồn nhân lực có chuyên môn cao này sẽ đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng ngày càng tăng của doanh nghiệp.

Môi trường học tập năng động, cơ sở thực hành đầy đủ, phương pháp giảng dạy gắn liền với thực tiễn, Sinh viên chuyên ngành Quản trị nhà hàng tự tin được trang bị kiến thức chuyên môn về tổ chức, đón tiếp và phục vụ khách đáp ứng các yêu cầu về chất lượng, vệ sinh, chu đáo và lịch sự…

Kiến thức

Hiểu biết nội dung chuyên sâu về:

– Phát triển hình ảnh và lựa chọn địa điểm kinh doanh; thiết kế nội thất; thực đơn; nguồn tài chính và nhân sự của nhà hàng;

– Qui trình quản trị một bữa tiệc tại nhà hàng;

– Qui trình quản trị chế biến món ăn tại bộ phận bếp của nhà hàng;

– Qui trình quản trị kinh doanh nhà hàng.

Kỹ năng

Tham gia, thực hiện thành thạo từng quy trình tác nghiệp cơ bản trong quản trị kinh doanh nhà hàng, bao gồm:

– Xác định giá, đàm phán, ký kết hợp đồng, tổ chức điều hành, đánh giá quá trình phục vụ, quản lý doanh thu và lợi nhuận của một bữa tiệc;

– Quản trị thực hiện thực đơn, quản trị hậu cần, quản trị quá trình chế biến, quản trị tài chính trong bộ phận bếp của nhà hàng;

– Lập kế hoạch, tổ chức hoạt động và đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh của nhà hàng;

Sử dụng được các thuật ngữ, mẫu câu tiếng Anh thông dụng trong lĩnh vực nhà hàng để có thể giao tiếp với khách nước ngoài.

– Kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng tư duy sáng tạo; kỹ năng giải quyết vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện công việc, tiếng Anh giao tiếp.

Cơ hội nghề nghiệp

– Sau khi tốt nghiệp người học có thể làm việc tại các nhà hàng hay các cơ sở khác có liên quan đến dịch vụ ăn uống thuộc mọi thành phần kinh tế;

– Vị trí làm việc thích hợp nhất là: nhân viên phục vụ bàn, bar, chế biến món ăn;

– Qua một thời gian làm việc có thể đảm nhận những vị trí công tác cao hơn như: giám sát nhà hàng, trưởng/phó phòng kinh doanh; giám đốc nhà hàng…

Hỗ trợ trực tuyến
02363 759 580
Nhắn tin qua Facebook Zalo:02363759580 SMS:02363759580