02363 759 580
tuyensinh@cdtm.edu.vn

Thương mại điện tử

Tổng quan

Với sự phát triển bùng nổ của Internet ở Việt Nam, số lượng người sử dụng Internet tăng lên từng ngày từng giờ.  Theo thống kê, hiện nay có hơn 40% dân số thế giới truy cập Internet và đến năm 2017 con số này được dự đoán là 50% . Đây là một lợi thế lớn cho sự phát triển thương mại điện tử.

Thị trường Thương mại điện tử tại Việt Nam được đánh giá là đang phát triển tốt và sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong những năm tới. Nhiều công ty nước ngoài đầu tư mạnh vào lĩnh vực này bởi họ nhận thấy đây chính là lĩnh vực đem lại lợi nhuận rất lớn trong tương lai không xa.

Theo như đánh giá của nhiều chuyên gia, thương mại điện tử là xu hướng tất yếu không những ở Việt Nam mà còn ở nhiều quốc gia trên thế giới. Do đó, trong những năm tới nhu cầu nguồn nhân lực thương mại điện tử rất cao.

Chính vì vậy, chương trình đào tạo Thương mại điện tử có tính hấp dẫn đối với người học, là một lựa chọn tối ưu cho định hướng nghề nghiệp sau này.

Kiến thức

Hiểu biết nội dung chuyên sâu về:

– Quy trình, nội dung các hoạt động tác nghiệp và phương pháp thực hiện đơn hàng;

– Nghiên cứu hành vi khách hàng và thị trường, chiến lược marketing điện tử, quản trị quan hệ khách hàng;

– Các phương tiện trong thanh toán điện tử, hệ thống thanh toán điện tử và hạ tầng an toàn, bảo mật;

– Phương pháp phân tích các thành phần, đối tượng của một website thương mại điện tử.

Kỹ năng

Tham gia, thực hiện thành thạo các nghiệp vụ trong hoạt động thương mại điện tử, bao gồm:

– Các tác nghiệp thương mại điện tử như: Ký kết hợp đồng, tổ chức mua bán, dự trữ, vận chuyển, giao hàng;

– Marketing qua internet như: Nghiên cứu thị trường trực tuyến, cung cấp dịch vụ khách hàng qua mạng, quảng cáo trực tuyến, phân phối sản phẩm, quản trị quan hệ khách hàng;

– Sử dụng được các phương tiện trong thanh toán điện tử như: Thẻ, hối phiếu, séc, tiền điện tử, ví tiền điện tử… và sử dụng mạng internet để thực hiện các quy trình thanh toán điện tử một cách an toàn và hiệu quả;

– Cài đặt và cấu hình các ứng dụng, phần mềm, website thương mại điện tử của một doanh nghiệp; thiết kế các module trong một website thương mại điện tử, quản lý và cấu hình tên miền và máy chủ web phục vụ quản trị website thương mại điện tử.

– Kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng tư duy sáng tạo; kỹ năng giải quyết vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện công việc, tiếng Anh giao tiếp.

Cơ hội nghề nghiệp

– Sau khi tốt nghiệp, người học có thể làm việc tại các doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử;

– Vị trí làm việc thích hợp nhất là: Nhân viên marketing, kinh doanh, quản trị tác nghiệp thương mại điện tử;

– Qua một thời gian làm việc, có thể đảm nhận các vị trí cao hơn như trưởng/phó  phòng kinh doanh, phòng marketing.

Chat
1